Nissan Juke-R แพงนิดๆแต่แรงได้ใจ

ที่ผ่านมา Nissan Juke คงมาวิ่งในบ้านจนเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตา กันบางแล้ว แต่อีกในนานคาดว่า Nissan Juke-R ที่มีหน้าตาคล้ายๆกับ Nissan Juke (คล้ายกบเหมือนหลายๆ คนคิดนั้นแหล่ะครับ) เจ้า Nissan Juke-R จะมาพร้อมเครื่องยนต์ที่มีความแรงเป็นพิเศษของ Nissan GT-R

ฟังไม่ผิดหรอกครับ เค้ามากับเครื่องยนต์ตัวนี้จริงๆ ไม่อยากจะคิดภาพเลยว่าความเร็วของ  Juke-R จะเร็ว แรงขนาดไหน อย่างไรก็ตามก็ยังมีเศรษฐีนักซิ่งไม่กี่คนที่ได้ครอบครองเพชรน้ำ งามจากค่าย Nissan ชิ้นนี้ และแล้วก็ถึงเวลาของ “Nissan Juke ที่บ้าระห่ำที่สุดเท่าที่เป็นไปได้” มาในนาม Nissan Juke-R เจน 2.0 ซึ่งแน่นอนว่ามันก็ยังคงความสวยและความบ้าระห่ำแบบเจนแรกๆอย่างครบถ้วน

พื้นฐานของมันก็มาจากรถยนต์ Nissan Juke Minor Change ซึ่งเปลี่ยนกันชนหน้าใหม่ออกแบบสไตล์เหลี่ยมๆแข็งๆแต่ดูดุดันและดูทรงพลัง มาก พร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ติดโป่งข้างซุ้มล้อและสเกิร์ตแบบคาร์บอนไฟเบอร์รอบคัน ออกแบบกันชนท้าย ติดสปอยเลอร์ท้ายที่เพิ่มความดุดันจากเดิมมาก และสวมล้ออัลลอยยกชุดมาจาก Nissan GT-R เลย สาดสีดำด้านรอบคัน เท่านี้ก็ดูน่าเกรงขามแล้วครับ

สำหรับขุมพลังถือเป็นทีเด็ดที่มากับเครื่องยนต์ตัวเดียวกับ GT-R นั่นคือเครื่องยนต์เบนซิน 3.8 ลิตร 6 สูบ ทวินเทอร์โบ สามารถแสดงสมรรถนะออกมาได้ถึง 600 แรงม้า PS ซึ่งสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาแค่ 3 วินาที Top Speed ของมันอยู่ที่ 275 กม./ชม.

หลายๆคน เห็นตัวเลขแบบนี้ก็รู้เลยว่า เจ้า Juke คันนี้ โหดของแท้แน่นอน!!! ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะผลิตขายมั้ย ซึ่งถ้าขายมันจะต้องมีราคาที่แพงกว่าเดิมแน่นอน และยังคงจำกัดการผลิต โดยมีการคาดการณ์ว่าราคาอาจอยู่ที่ราวๆ 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 25 ล้านบาท) ครับ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.