อาสนะหรือเรียกอีกอย่างว่าท่าการฝึกเรียนโยคะ



การบริหารร่างกายเพื่อทำให้กล้ามแข็งแรงในขณะนี้ บางครั้งอาจจะอาศัยการออกกำลังโดยการวิ่งหรือว่ายน้ำ

การออกกำลังบางประเภทก็อาศัยวัสดุช่วยดังเช่นการใช้จักรยาน การวิ่งบนสายพานฯลฯ แต่ว่าการบริหารร่างกายของโยคะ หมายคือการจัดการให้กล้ามแข็งแรงแล้วยังเป็นการบริหารจิตใจ แล้วก็จิตวิญาณให้มีพลัง

การฝึกหัดท่าโยคะเรียก อาสนะ เป็นการฝึกฝนท่าโยคะและก็ค้างท่านั้นเป็นระยะเวลาหนึ่ง การฝึกฝนโยคะจะย้ำความแข็งแรงรวมทั้งความยืดหยุ่นของกระดูกสันหลังทำให้เลือดและก็สารอาหารไปเลี้ยงประสาทไขสันหลังเพิ่ม การฝึกฝนโยคะจะก่อให้ลักษณะการทำงานของต่อมต่างๆรวมถึงต่อมไร้ท่อดำเนินการดียิ่งขึ้น

ท่าของการฝึกฝนโยคะเป็นการยืดเหยียดหยามกล้ามเนื้อตามแบบของโยคะ และก็มีการสอดคล้องกับการหายใจเป็นการรวมกายรวมทั้งจิตร่วมกัน การฝึกหัดท่าโยคะจะเป็นการฝึกหัดประสาท ความยืดหยุ่น ความแข็งแรง การเลี้ยงตัว ลดความเมื่อยล้าของกล้าม สุขภาพที่เกิดขึ้นกับจิตรวมทั้งสุขภาพเกี่ยวกับร่างกายดียิ่งขึ้น ท่าที่ใช้ในการฝึกฝนโยคะมีเยอะแยะ แม้กระนั้นจะแบ่งท่าการฝึกฝนดังต่อไปนี้ ท่าที่เป็นหลักสำหรับในการฝึกหัดโยคะมีดังนี้

ท่ายืน
คนส่วนมากมิได้มีความสนใจเกี่ยวกับการยืน บางบุคคลลงน้ำหนักส่วนใดส่วนหนึ่งของเท้า แอ่นพุ่งไปด้านหน้า ข้างหลังโก่งทำให้เสียหุ่น การฝึกฝนโยคะในท่ายืนจะช่วยลดลักษณะของการปวดข้างหลัง และก็ทำให้รูปร่างดียิ่งขึ้น

ท่านั่ง
การฝึกฝนท่านั่งมีร่วมกันหลายท่า มีตั้งแต่ง่ายจนกระทั่งยาก ท่านไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำทุกท่า ควรที่จะทำการเลือกท่าที่เหมาะสมกับตนเอง

ท่านอนหงาย
ท่านอนหงายเป็นท่าไม่ได้ทำยาก การฝึกฝนจะก่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีต่อสภาพทางด้านร่างกาย กระตุ้นอวัยวะในท้อง ลดลักษณะของการปวดรอบเดือน ลดลักษณะของการปวดข้างหลัง

ท่านอนคว่ำ
ท่านอนคว่ำมีแนวทางเริ่มบางครั้งก็อาจจะแตกต่าง บางท่าเริ่มจากนอนคว่ำ บางท่าเริ่มจากการคลาน แม้กระนั้นโดยรวมลำตัวจะต้องอยู่ในท่าคว่ำ คอบางทีก็อาจจะแหงนหน้า ก้มตัวหรือขนานกับพื้น จะมีคุณประโยชน์สำหรับเพื่อการทำให้กล้ามข้างหลังแข็งแรง

สำหรับผู้ที่สนใจเรียนโยคะ ย่านสุขุมวิท ติดรถไฟฟ้า BTS สามารถติดต่อไปยังสถาบัน The Artists Dance Studio


ขับเคลื่อนโดย Blogger.