เลือกครีมฟ้าขาวบำรุงผิวหน้าให้ตรงกับวัย


ครีมฟ้าขาวบํารุงผิวหน้า ผิวแต่ละวัยมีสภาพไม่เหมือนกัน เท่านั้นละคนจึงต้องคอยเกลี่ยเปลี่ยนวิธีการบำรุงผิวให้ตรงกับสภาพผิวของตนเอง วันนี้จึงอยากจะแนะนำถึงวิธีการดูแลฉวีที่เหมาะสมกับแต่ละช่วงวัยมาฝากค่ะ

สาววัยก่อน 20

สาวๆ วัยนี้อีกทั้งไม่ควรจะใช้ครีมอะไรให้มากมาย เพราะด้วยอาการผิวที่ยังบอบบาง และมีความตึงกระชับอยู่แล้ว จึงควรเน้นที่อาหารการกินมากกว่า เช่น ผักและผลไม้สด, ปลาทะเล พร้อมด้วย ถั่วเหลือง ด้วยว่าช่วยในการสร้างเซลล์ที่ช่วยในการเจริญเติบโตมากกว่า ช่วงวัยนี้ควรปล่อยลวกๆไปตามธรรมชาติ หรือใช้แค่ครีมกันแดดแบบโปร่งบางเบาก็พอแล้ว

สาววัย 20

สาวๆ วัยนี้ยังมีชีวิตอยู่วัยที่เพิ่งผ่านพ้นวัยแรกรุ่นมาได้หมาดๆ เซลล์ใต้ชั้นผิวหนังยังคงทำงานจัดหามาอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ก็จำเป็นต้องดูแลตัวเองเช่นกัน เพราะถึงแม้ว่าผิวจะยังสดใสเปล่งปลั่ง แน่นกระชับ ดูมีเลือดฝาดบนใบหน้า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผิวจะไม่ถูกทำร้ายจากแสงแดดและมลภาวะรอบตัว ดังนั้นหนึ่งในแนวง่ายๆ ที่ช่วยคงผิวให้อ่อนเยาว์ก็คือ พยายามฝึกตัวเองให้ทาสีครีมฟ้าขาวกันแดดทุกวันจนเป็นนิสัย ตลอดจนหลีกเลี่ยงการตากแดดโดยไม่จำเป็น และควรใช้มอยส์เจอไรเซอร์เพื่อเพิ่มความฉ่ำชื้นให้กับผิว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยต่างๆ บนในหน้าก็คือพยายามอย่าบีบหรือแกะสิวโดยเด็ดขาด เพราะรอยแผลเป็นเหล่านี้ใช้เวลารักษานานทีเดียวกว่าผิวจะกลับมาเรียบเนียนอีกกาล

สาววัย 30

สาวๆ วัยนี้เรียกได้ว่าเป็นวัยแห่งการทำงานอย่างแท้จริง ดังนั้นลวกๆหน้าจึงต้องรับบทหนักในการรองรับเมคอัพที่มาแต่งแต้มสีสันเพื่อเสริมความมั่นใจให้กับเจ้าของ ดังนั้นผิวพรรณจึ่งต้องได้รับการดูแลมากขึ้นกว่าสาววัย 20 เพราะเมื่อเราอายุเข้าเลข 3 การผลัดเซลล์ผิวจะทำได้ยากและช้ากว่าตอนแรก เนื่องจากปริมาณคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวลดน้อยลงเหมือนกับภูเขาที่มีความลาดเอียงลง ทำให้ผิวขาดความตึงแน่น เริ่มมีอาการหย่อนคล้อยและมีริ้วรอยจางๆ บนใบหน้าให้เห็นมากขึ้น ดังนั้นนอกเหนือจากครีมกันแดดแล้ว สาวๆ ในวัยนี้ควรมองหาครีมหรือเซรั่มที่จะช่วยฟื้นฟูผิวให้แลดูอ่อนเยาว์ ลดริ้วรอยก่อนปูนและช่วยยกกระชับผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือเลือกใช้ครีมที่ช่วยให้เซลล์ผิวสามารถสร้างคอลลาเจนได้ดังมีประสิทธิภาพอีกครั้ง โดยอาจจะใช้วิธีรับประทาน หรือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของคอลลาเจนพร้อมกับอีลาสตินเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น

สาววัย 40

ผู้หญิงวัย 40 อัพจะเริ่มมีปัญหาสะสมจากวัยทำงาน ทั้งรอยโพรงลึกบนใบหน้า ผิวพรรณที่แห้งกร้านมากขึ้น อันเกิดจากมลภาวะและการใช้ชีวิตตามความเคยชินที่คงจะเป็นสาเหตุให้ละเลยในเรื่องของอาหารที่รับประทานเข้าไป บวกกับระดับฮอร์โมนที่เริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้นและเกิดริ้วรอยได้ง่าย ดังนั้นสิ่งที่สาววัยนี้ควรพกติดตัวเหลือล้นที่สุดคือมอยส์เจอไรเซอร์ครีมฟ้าขาวที่ให้ความชุ่มชื้นสูงพร้อมผสมสารกันแดด รวมถึงเซรั่มที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยให้จางลงเพื่อให้ผิวแลเพ่งดูอ่อนเยาว์ ที่สำคัญคือการบำรุงจากภายในโดยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และเหมาะสมกับช่วงอายุ เพื่อให้ผิวพรรณที่หย่อนคล้อยกลับมาสดใสในวัย 40 กะรัตอีกครั้ง

ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการดูแลผิวพรรณของสาวๆ คือการออกเสียงใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับช่วงอายุของใช้ตัวเอง อย่ารีบร้อนใช้ของเกินกว่าอายุหรือความจำเป็น เพราะโปร่งครั้งการใช้ของบางอย่างเร็วเกินไปกลับส่งผลร้ายมากกว่าผลดี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.